top of page
  • Writer's picturediennuocthinhthanh

Thiết kế căn hộ chung cư theo phong cách Hàn Quốc

Bạn là cô gái trẻ, hay chàng trai cá tính yêu thích phong cách Hàn quốc từ cách ăn măc đến phong cách thiết kế nội thất nhà ở của họ. Bạn muốn biến không gian mình đang sống nó đã quá cũ và nhàm chán theo phong cách thiết kế căn hộ chung cư hàn quốc. Hiện nay, thiết kế căn hộ chung cư mang đậm nét kiến trúc Hàn Quốc ngày nay được giới trẻ yêu thích và lựa chọn, sự pha trộn hài hòa giữa các màu sắc và hình khối có tỷ lệ cân đối, các đường nét thiết kế đậm chất hàn lấy sự đơn giản nhưng không kém phần nổi bật làm tiêu chí để thiết kế, ánh sáng tự nhiên chiếu vào trong một không gian là một điểm nhấn lý tưởng và các tiện ích sử dụng được đưa lên hàng đầu.


>> Xem thêm: Ống nhựa UPVC


1. Thiết kế căn hộ chung cư mang đậm phong cách Hàn Quốc


Hiện nay, phong cách thiết kế căn hộ chung cư ở Hàn Quốc cũng đã có sự thay đổi đôi chút, hướng đến sự cách tân mới mẻ nhưng vẫn vẫn được nét truyền thống vốn có. Chất liệu chủ yếu trong các mẫu gỗ, mây, tre tạo nên sự gần gũi với thiên nhiên và mang đậm giá trị truyền thống. Khá gần với cuộ sống của chúng ta. Chính vì vậy mà phong cách này ngày càng được yêu thích.



Thiết kế căn hộ chung cư này đã được chắt lọc rất cẩn thận và rất tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất trong nội thất không gian từng phòng, từ phòng khách nhà bếp phòng ngủ kết hợp đan xen với những yếu tố thiên nhiên xanh tạo nên một công trình căn hộ mang đậm phong cách Hàn vô cùng tinh tế.


+ Không gian phòng ngủ được bày trí, sắp xếp gọn gàng với màu sắc nhẹ nhàng, trong mẫu thiết kế căn hộ hàn quốc yếu tố màu sắc sử dụng thiên về những tone màu nhẹ, không quá nổi, đồ đạc trang trí được giản lược để đem tới không gian sinh hoạt thoáng.



Đối với thiết kế phòng ngủ thì là sự kết hợp giữa nét hiện đại và cổ điển, tô điểm những gam màu tươi sáng, bố cục rõ ràng và không quá rườm rà. Cách bày trí nội thất phòng ngủ theo lối sang trọng, nhã nhặn và tiện nghi. Các vật dụng bằng gỗ cũng được sử dụng nhiều trong phòng ngủ.


>>> Xem thêm: Ống nhựa HPDE


+ Phòng tắm trong phòng ngủ được bài trí gọn gàng với bồn nằm thư giãn, ấn tượng với mẫu thiết kế nhà đẹp theo phong cách Hàn này.

Một trong các đặc điểm của mẫu thiết kế căn hộ chung cư đẹp mang phong cách Hàn Quốc đó là tạo không gian mở trong phòng khách, có thể kết hợp giữa phòng khách và phòng trà hay với phòng ăn. Trong phòng khách của người Hàn Quốc thường có một bộ sofa bằng da hay nỉ.

Họa tiết trang trí đi theo hướng chi tiết sinh động và tự nhiên. Mỗi một góc tường hay một chi tiết nhỏ đều được sự trau chuốt kỹ lưỡng và hoàn thiện trong trang trí.

Điểm nhấn đặc trưng trong phong cách nội thất Hàn Quốc chính là thiết kế không gian mở, phòng khách liên thông với phòng bếp, phòng ăn, đôi khi chỉ cách nhau một tấm vách nghệ thuật mềm mại, vừa thẩm mỹ, vừa tiết kiệm tối đa khoảng trống cho không gian.


3. Nội thất phòng khách mang dấu ấn trẻ trung Hàn Quốc


Nội thất chung cư hiện đại theo phong cách Hàn Quốc thường theo đuổi kiểu trang trí nhấn vào chi tiết sống động. Phòng khách thường được sử dụng chất liệu vải hoa, ví dụ rèm cửa kết hợp với họa tiết hoa cỏ thiên nhiên. Vật liệu tự nhiên như gỗ, mây, tre,… được sử dụng hài hòa trong không gian, tạo vẻ đẹp ấm cúng và gần gũi.

Thiên về vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi, không khó để giải thích vì sao thiết kế nội thất phong cách Hàn Quốc thường chọn những mẫu tủ bếp gỗ. Có thể là tủ bếp gỗ tự nhiên hay tủ bếp gỗ công nghiệp miễn là phù hợp với nội thất chung của không gian.



3. Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Phòng ngủ theo phong cách Hàn Quốc luôn tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên với những khung cửa rộng. Không gian phòng cũng thoáng rộng hơn với gam màu sáng làm chủ đạo, bố trí nội thất gọn gàng, sang trọng, tiện nghi.



>>> Như vậy, với những gì mà chúng tôi giới thiệu về phong cách thiết kế Hàn Quốc thì bạn cũng có thể hiểu được tại sao người Hàn lại lựa chọn thiết kế như vậy. Và các bạn cũng sẽ thấy nó quen thuộc với những bộ phim mà bạn đã xem, trong phim nhà của nhân vật luôn có view đẹp và thu hút ánh sáng. Thiet ke noi that chung cu phong cách Hàn Quốc cũng là một trong những phong cách được các gia chủ trẻ ưa chuộng, bởi nó luôn mang lại sự tiện nghi và hiện đại nhất định, không bị lỗi thời.

57 views0 comments
bottom of page