top of page
  • Writer's picturediennuocthinhthanh

Những ý tưởng thiết kế nhà theo phong cách Hàn Quốc

Những mẫu nhà phong cách Hàn Quốc chắc hẳn đã quá quen thuộc với bạn từ những bộ phim Hàn lãng mạn. Nó có những nét đặc trưng của xứ sở kim chi không lẫn vào đâu được. Kiến trúc nhà ở Hàn Quốc mang đậm nét Á Đông và luôn tuân thủ những quy tắc riêng biệt như khiêm tốn, đơn giản, thêm vào đó là yếu tố thiên nhiên tạo được sự thông thoáng và thoải mái cho người sử dụng

Hiện nay khi pha trộn những phong cách hiện đại thì các mẫu nhà phong cách Hàn Quốc cũng khá phù hợp để xây dựng tại Việt Nam. Nếu bạn yêu thích phong cách nhà ở xứ Hàn thì có thể tham khảo các mẫu dưới đây để thêm ý tưởng cho ngôi nhà của mình nhé.

Hiện nay các mẫu nhà phong cách Hàn Quốc cũng được nhiều chủ đầu tư Việt Nam yêu thích. Các mẫu nhà kiểu Hàn Quốc đang được mọc lên khắp nơi với nhiều phong cách khác nhau. Vậy đặc trưng nhà phong cách Hàn Quốc như thế nào để chúng ta có thể phân biệt chúng với các phong cách khác?

>>> Xem thêm: Ống nhựa UPVC



Đặc trưng đầu tiên của những mẫu nhà kiểu Hàn Quốc đó chính là phong cách phóng khoáng, tự nhiên. Các mẫu nhà phong cách Hàn Quốc luôn hướng đến sự gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

Thứ hai, các mẫu kiến trúc nhà Hàn Quốc luôn theo đuổi phong cách đơn giản, nhẹ nhàng. Để có được những không gian đơn giản, nhẹ nhàng các kiến trúc sư thiết kế nhà đẹp đã sử dụng đồ nội thất với chất liệu tự nhiên, thiết kế đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng… Cần chú ý tời ánh sáng trong thiết kế nhà hàng phong cách Hàn Quốc để mang đến một không gian liên kết, đồng nhất và nổi bật.

Về kiến trúc nội thất, những ngôi nhà kiểu Hàn Quốc sử dụng những gam màu đa dạng. Nhưng màu sắc chủ đạo nhất vẫn là các gam màu sáng trang nhã như trắng, vàng nhạt,…với chất liệu phong phú, mang tính thẩm mỹ cao. Hiện nay phong cách thiết kế nội thất đã mang những sự cách tân mới mẻ, tạo cho ngôi nhà một diện mạo mới.

Hiện nay các mẫu nhà ở Hàn Quốc đã pha trộn những nét kiến trúc hiện đại cùng sự tinh hoa từ kiến trúc nhà ở truyền thống của xứ sở kim chi để tạo nên một không gian sống tuyệt vời. Các bạn đang cùng chúng tôi nhìn ngắm mẫu thiết kế nội thất nhà kiểu Hàn Quốc theo phong cách hiện đại.

Chủ đầu tư trong ngôi nhà này mong muốn có một không gian sống ngập tràn ánh sáng tự nhiên, tạo sức sống cho ngôi nhà. Chính vì vậy kiến trúc sư đã lựa chọn những đồ nội thất như rèm mỏng, ô trống hay cửa kính lớn. Nhìn ngắm ngôi nhà ta thấy được ánh sáng tự nhiên dường như ngập tràn khắp các không gian trong ngôi nhà. Vì vậy chủ nhà không cần dùng hệ thống chiếu sáng vào thời điểm ban ngày.

Nhìn ngắm không gian phòng khách nhà phong cách Hàn Quốc trang trí hết sức đơn giản như chiếc sofa cùng những chiếc bàn gỗ chân nhỏ. kèm theo đó là một số vật dụng trang trí tạo nên nét độc đáo, sức sống cho căn phòng.



Với thiết kế cửa kính phía trước phòng khách đã làm cho không gian tự nhiên như tràn ngập vào căn phòng. Đây sẽ trở thành một nơi tiếp khách, phòng sinh hoạt chung hoàn hảo cho cả gia đình.

Các gam màu nhẹ nhàng được lựa chọn để mang lại một không khí thoải mái, thư giãn cho gia chủ. Ngôi nhà phong cách Hàn Quốc có một cách bài trí tối giản nhưng mang đến sự gọn gàng cho không gian bởi cách sắp xếp thật hợp lý, hài hòa trong từng chi tiết cả về màu sắc và kích thước.

Tất cả mọi không gian trong nhà đều thể hiện được những yếu tố cơ bản trong thiết kế nhà Hàn Quốc. Đó là sự đơn giản, khiêm tốn, tiết kế và tôn trọng các giá trị thiên nhiên. Mặc dù xã hội đã có thay đổi nhiều nhưng đất nước Hàn Quốc vẫn giữ được những đặc điểm thiết kế nhà ở riêng của họ.

Một số mẫu nhà ở phong cách Hàn Quốc khá giống với nhà ở Việt Nam. Vì thế nếu yêu thích phong cách nhà ở Hàn Quốc có thể lựa chọn để xây dựng ở Việt Nam mà không sợ sẽ phá vỡ kiến trúc cảnh quan chung.

Các mẫu nhà ở phong cách Hàn Quốc cả truyền thống và hiện đại cũng luôn chú trọng vào việc xây dựng ngôi nhà của mình sao cho phù hợp với phong thủy. Những ngôi nhà lý tưởng nhất của người Hàn Quốc sẽ được xây dựng trên nền của một ngọn núi và phải đối mặt với phía Nam.

Tuy nhiên địa điểm xây dựng nhà ở cũng sẽ được xem xét thật cẩn thận chi tiết, ví dụ như ảnh hưởng của gió xuống núi, đảm bảo được sự thông gió và tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.


>>>Xem thêm: Ống nhựa PPR



Hiện nay rất nhiều ngôi nhà Hàn Quốc đã mang những phong cách hiện đại, sang trọng vào tổng thể cấu trúc. Thiết kế nhà ở phong cách Hàn Quốc mang đậm nét văn hóa Á Đông. Nhưng nó cũng mang những đặc trưng đặc biệt.

Cấu trúc không gian được phân vùng quy ước, tuân thủ theo một trật tự của vị thế theo không gian chủ đạo. Địa hình cảnh quan được đánh giá theo cảm quan của con người – chủ thể công trình.

Các mẫu nhà ống kiểu Hàn Quốc sẽ thể hiện rõ một số yếu tố cơ bản trong thiết kế nhà ở Hàn Quốc như: Sự đơn giản, khiêm tốn, tiết chế, và tôn trọng sâu sắc các giá trị thiên nhiên. Tuy nhiên, qua nhiều thập kỷ dù có sự chọn lọc các ý tưởng thiết kế từ nước Nhật và các nước phương Tây, thì Hàn Quốc vẫn duy trì những đặc điểm thiết kế của riêng họ và vẫn giành được sự nhìn nhận cho phong cách rất Hàn quốc.

Đây là mẫu nhà Hàn Quốc phong cách hiện đại phục vụ cho hoạt động âm nhạc và sinh hoạt K-Pop. Với thiết kế ban công nhô ra khỏi mặt tiền khiến ngôi nhà trở nên độc đáo và sáng tạo. Ngoài ra ngôi nhà còn có thiết kế nổi bật nhờ vị trí 2 mặt tiền của mình cùng màu trắng sang trọng và nổi bật. Với những vị trí đắc địa này khách hàng có thể dùng với mục đích vừa ở vừa kinh doanh.

Bị ảnh hưởng bởi vị trí đất sử dụng và nhằm tạo ra một sự khác biệt, các kiến ​​trúc sư đã tạo ra một mặt tiền cong quét quanh các góc tạo ra một vỏ bọc vững chắc cho ngôi nhà. Nhờ có lớp ánh sáng vàng được bố trí dày đặc nên ngôi nhà trở nên hiện đại, sang trọng đầy mê hoặc.

Nội thất bên trong của ngôi nhà được thiết kế rất hiện đại với các vị trí chiếu sáng phù hợp cùng trần cao phẳng, bề mặt được ốp gạch ceramic sang trọng. Với chất liệu gạch ceramic sang trọng có độ bóng vừa phải tạo cảm giác không gian được mềm mại và thân thiện hơn.

Các mẫu nhà phong cách Hàn Quốc mang đậm nét văn hóa Á Đông. Tuy nhiên thì những ngôi nhà này sẽ có những đặc trưng riêng biệt khác nhau. Đây là những mẫu nhà khá phù hợp với thời tiết cũng như kiến trúc nhà Việt. Hi vọng sau bài viết này các bạn sẽ có được những ý tưởng độc đáo cho ngôi nhà tương lai của mình.

8 views0 comments
bottom of page